Wednesday 4 July 2007

Firefox - Một trình duyệt web tốt nhất

Trên Windows, đôi khi bạn bị lỗi font tiếng Việt với IE và không thể đọc email, blog, web tiếng Việt, chỉ thấy 1 đống mã như giun như dế. Vấn đề là IE ko hỗ trợ Unicode tốt lắm. Và nếu trên Windows, bạn đã biết đến Firefox thì bạn sẽ hoàn toàn thoải mái dùng phần mềm tuyệt diệu này trên Mac. Nhưng nếu bạn chưa từng dùng Firefox thì cũng đừng lo, sau 10' bạn sẽ thấy nó thật tuyệt diệu.

Các tính năng chính:
  • Duyệt web tốc độ cao hơn. Tôi đã làm thí nghiệm mở 1 trang web bằng IE, Safari, Opera và Firefox thì Firefox về nhì, sau Safari, tuy nhiên Firefox có những tính năng khác mà Safari ko sánh được.
  • Hỗ trợ Unicode tốt. Unicode được hỗ trợ từ mức HĐH trên Mac nên các font Việt, Trung, Nga, Nhật, Hàn, ... đều được hỗ trợ rất tốt. Tôi chưa từng gặp bất cứ trục trặc nào về font chữ với Firefox cả.
  • Hỗ trợ tính năng duyệt tab. Cho phép ngưòi dùng mở nhiều trang web khác nhau theo các tab. Điều này hạn chế số cửa sổ mở trên màn hình. IE phiên bản mới đã tích hợp thêm tính năng duyệt tab này.
  • Hỗ trợ plug in của hãng thứ 3. Đây là điều khiến Firefox vượt lên hẳn so với các trình duyệt đối thủ. NSD Firefox có thể cài đặt thêm hàng trăm tiện ích miễn phí giúp nâng cao hiệu năng khai thác, ví dụ chặn cửa sổ pop-up (Bulit-in), ngăn chặn quảng cáo + flash (AdBlock Plus), quản lý tab (Tab Mix Plus), hỗ trợ download (DownThemAll), soạn thảo blog (ScribeFire),vv.
  • Mã nguồn mở. Cho phép NSD có kiến thức kỹ thuật hay đổi mã nguồn phục vụ mục đích riêng. Chính vì thế mà đã có các bản Firefoxx tối ưu cho từng loại bộ xử lý ra đời (xem http://www.beatnikpad.com/archives/2007/07/02/firefox-2004).
  • Vân vân và vân vân
Hãy thử và cảm nhận "con cáo lửa" Firefox.

Trang chủ và tải về: http://www.mozilla.com/en-US/firefox/
Kích thước: 17 MB

No comments: